• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Post Formats

ความปลอดภัยทางชีวภาพและการรักษาความปลอดภัยทางชีวภาพ

หลักสูตร "ความปลอดภัยทางชีวภาพและการรักษาความปลอดภัยทางชีวภาพ"

Image
Image
Image
แหล่งทุน
มหาวิทยาลัยมหิดล
ส่วนงานหลัก
คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
ส่วนงานร่วม
ศูนย์บริหารความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (COSHEM) มหาวิทยาลัยมหิดล
ผู้ดำเนินการหลัก
รศ.ดร.นพพล  อรุณรัตน์
ผู้ดำเนินการรอง

คำอธิบาย

หลักสูตร “ความปลอดภัยทางชีวภาพและการรักษาความปลอดภัยทางชีวภาพ”  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับหลักการ กฎหมายกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง และแนวปฏิบัติด้านความปลอดภัยทางชีวภาพและการรักษาความปลอดภัยทางชีวภาพ จัดอบรมเมื่อวันที่ 13-14 ธันวาคม 2566 มีผู้เข้ารับการอบรม 48 คน เป็นการอบรมภาคบรรยาย (ทฤษฎี) และการฝึกปฏิบัติ (ภาคปฏิบัติการ) จำนวน 12 ชั่วโมง โดยผู้เข้าอบรมต้องมีเวลาเข้าร่วมการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติการไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของระยะเวลาการอบรมตลอดหลักสูตร และจะได้รับเอกสารรับรองการอบรม (certificate) เมื่อผ่านเกณฑ์การวัดผลหลังการอบรม (post-test) ที่คะแนนไม่น้อยกว่าร้อยละ 70

เนื้อหา MU-SDGs Case Study

ความสำคัญ วัตถุประสงค์โครงการ
1เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับหลักการ กฎหมายกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง และแนวปฏิบัติด้านความปลอดภัยทางชีวภาพและการรักษาความปลอดภัยทางชีวภาพ
2 เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้จากการฝึกอบรมไปปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องปลอดภัยสอดคล้องตามกฎหมายและมาตรฐานด้านความปลอดภัยทางชีวภาพและการรักษาความปลอดภัยทางชีวภาพ

การดำเนินการ
เป็นการอบรมภาคบรรยาย (ทฤษฎี) และการฝึกปฏิบัติ (ภาคปฏิบัติการ) จำนวน 12 ชั่วโมง ในหัวข้อ กฎหมาย / หลักการด้านความปลอดภัยทางชีวภาพและการรักษาความปลอดภัยทางชีวภาพ / การจัดการความเสี่ยงทางชีวภาพ /การปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยทางชีวภาพ / อุปกรณ์ปกป้องส่วนบุคคล / อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย / การทำลายเชื้อโรค /การขนส่งเชื้อโรค / การจัดการขยะติดเชื้อ / การจัดการสารชีวภาพรั่วไหล และการฝึกปฏิบัติการ โดยผู้เข้าอบรมต้องมีเวลาเข้าร่วมการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติการไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของระยะเวลาการอบรมตลอดหลักสูตร และจะได้รับเอกสารรับรองการอบรม (certificate) เมื่อผ่านเกณฑ์การวัดผลหลังการอบรม (post-test) ที่คะแนนไม่น้อยกว่าร้อยละ 70

ผลการดำเนินงาน
มีผู้ผ่านการอบรม 47 คน และมีร้อยละความพึงพอใจ =92.68 และร้อยละการนำไปใช้ประโยชน์ = 95.60

การนำไปใช้ประโยชน์
เนื้อหาหลักสูตรอบรมครอบคลุมตามประกาศกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เรื่องการรับรองหน่วยงานหรือองค์กรที่มีหลักสูตรอบรมด้านความปลอดภัยทางชีวภาพและการรักษาความปลอดภัยทางชีวภาพ

ความแตกต่าง หรือมีเอกลักษณ์ที่ต่างจากโครงการอื่น

ความแตกต่าง หรือมีเอกลักษณ์ที่ต่างจากโครงการอื่น

Key Message

ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้จากการฝึกอบรมไปปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องปลอดภัยสอดคล้องตามกฎหมายและมาตรฐานด้านความปลอดภัยทางชีวภาพและการรักษาความปลอดภัยทางชีวภาพ เนื้อหาหลักสูตรอบรมครอบคลุมตามประกาศกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

Links ข้อมูลเพิ่มเติม

สอดคล้องกับยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย

ยุทธศาสตร์ 3 “Policy Advocacy and Leaders in Professional / Academic Services”
ภาพประกอบ
Image
Image
Image
Image
Image
Image

Accordion Menu

Newsletter Subscribe

About The Flex

Good seasons, day place male evening life after together gathered let void she'd grass created days upon after above great. Creative, prolific and ever-ready to serve you.


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.