• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ข่าวสิ่งแวดล้อม

วศ.อว. สร้างจิตสำนึกบุคลากร พัฒนาห้องสมุด (Green Library) และสำนักงานสีเขียว (Green Office) ร่วมกันอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  6 พฤษภาคม 2567

ที่มา: https://mekhanews.com/2024/05/02/dss-develop-green-library-green-office-conserve-energy-and-environment-sustainably/

กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย คณะกรรมการพัฒนาห้องสมุดสีเขียว กองหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้จัดอบรม “การพัฒนาห้องสมุดสีเขียว (Green Library) และสำนักงานสีเขียว (Green Office)” และได้รับเกียรติจาก ดร. พจมาน ท่าจีน รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานเปิดการอบรม พร้อมกล่าวต้อนรับ รองศาสตราจารย์ ดร. สยาม อรุณศรีมรกต คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นวิทยากร ซึ่งมีบุคลากร วศ. และบุคลากรจากหน่วยงานภายนอก ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องประชุมวิทยวิถี ชั้น 6 อาคารตั้ว ลพานุกรม กรมวิทยาศาสตร์บริการ และผ่านระบบออนไลน์ (Zoom) กว่า 250 คน

กองหอสมุดและศูนย์สารสนเทศวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กรมวิทยาศาสตร์บริการ (สท.วศ.) มุ่งมั่นพัฒนาหน่วยงานให้เป็นหอสมุดด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนําของประเทศ เป็นแหล่งอ้างอิงทางวิชาการที่ทันสมัยและแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิต มีพันธกิจในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการของห้องสมุดที่อนุรักษ์พลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงได้กำหนดมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม และแนวปฏิบัติต่าง ๆ ในการดำเนินการตามพันธกิจและนโยบายห้องสมุดสีเขียว “สท.วศ. เป็นห้องสมุดที่ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” การพัฒนาห้องสมุดสีเขียว (Green Library) และสำนักงานสีเขียว (Green Office) จึงมุ่งเน้นการสร้างสภาพแวดล้อมของห้องสมุดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การจัดพื้นที่บริการภายในห้องสมุดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีบรรยากาศที่ดี รวมถึงให้บริการความรู้ ความเข้าใจ รณรงค์ให้บุคลากรช่วยกันลดพลังงาน และรักษาสภาพแวดล้อม สามารถนำไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน และเกิดผลต่อสภาพแวดล้อมในอนาคตต่อไป


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.