• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ข่าวสิ่งแวดล้อม

กรมชลประทาน เน้นย้ำให้ทุกโครงการชลประทานเก็บน้ำในแหล่งน้ำต่างๆ ให้มากที่สุด จากแนวโน้มสถานการณ์น้ำในพื้นที่ทางตอนบนของประเทศ เริ่มมีฝนตกน้อยลง ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำสายหลักต่างๆ ลดลงอย่างต่อเนื่อง

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์  17 ตุลาคม 2566

กรมชลประทาน เน้นย้ำให้ทุกโครงการชลประทานเก็บน้ำในแหล่งน้ำต่างๆ ให้มากที่สุด จากแนวโน้มสถานการณ์น้ำในพื้นที่ทางตอนบนของประเทศ เริ่มมีฝนตกน้อยลง ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำสายหลักต่างๆ ลดลงอย่างต่อเนื่อง และเพื่อสำรองน้ำไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้งที่กำลังจะมาถึง

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมขังในที่ลุ่มต่ำบางแห่ง กรมชลประทาน ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเร่งติดตั้งเครื่องจักร เครื่องมือ เครื่องสูบน้ำในหลายพื้นที่ และพร้อมเดินเครื่องเต็มกำลัง เพื่อการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ ตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อาทิ การติดตั้งเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ เพื่อเตรียมเร่งระบายน้ำ ในบริเวณจังหวัดขอนแก่น,สุโขทัย และ กาญจนบุรี

นอกจากนี้กรมชลประทานมีความพร้อมในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำ สามารถติดต่อโครงการชลประทานใกล้บ้าน หรือสายด่วน กรมชลประทาน 1460 ได้ตลอดเวลา


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.