• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ข่าวสิ่งแวดล้อม

กรมทรัพยากรธรณี ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากถึง 16 ส.ค.นี้ ในพื้นที่ 6 จังหวัด หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์  14 สิงหาคม 2566

กรมทรัพยากรธรณี ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากถึงวันที่ 16 สิงหาคมนี้ในพื้นที่ 6 จังหวัด หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง

ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี ได้ออกประกาศขอให้อาสาสมัครเครือข่ายกรมทรัพยากรธรณีและประชาชนทั่วไปเฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากถึงวันที่ 16 สิงหาคมนี้ ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัยดินถล่มบริเวณอำเภอขลุง เขาคิชณกูฎ จังหวัดจันทบุรี // อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด อำเภอเมือง กะเปอร์ สุขสำราญ ละอุ่น กระบุรี จังหวัดระนอง // อำเภอเมือง กะปง ตะกั่วป่า ท้ายเหมือง คุระบุรี จังหวัดพังงา // อำเภอเมือง ถลาง จังหวัดภูเก็ต และอำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ เนื่องจากมีฝนตกหนักวัดปริมาณน้ำฝนในรอบ 24 ชั่วโมงได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร อาจส่งผลให้เกิดแผ่นดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากได้

ทั้งนี้ ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณี เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยและวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์ดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบ และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวังด้วย


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.