• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ข่าวสิ่งแวดล้อม

กอนช. เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 23 จังหวัด ถึง 2 ส.ค.นี้ หลังเกิดฝนตกหนักหลายพื้นที่ของประเทศ

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์  28 กรกฎาคม 2566

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 23 จังหวัดถึงวันที่ 2 สิงหาคมนี้ หลังเกิดฝนตกหนักหลายพื้นที่ของประเทศ

นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) กล่าวว่า ขณะนี้ ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออก เฉียงเหนือด้านตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคตะวันออก ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีฝนตกหนัก บริเวณ จ.ระนอง นครพนม จันทบุรี กาญจนบุรี ตาก และพระนครศรีอยุธยา พร้อมเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากถึงวันที่ 2 สิงหาคมในภาคเหนือ บริเวณ จ.ตาก และอุทัยธานี // ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณ จ.ชัยภูมิ หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี // ภาคตะวันออก บริเวณ จ.ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด // ภาคใต้ บริเวณ จ.ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ กอนช. ยังได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตาม 12 มาตรการรับมือฤดูฝนปีนี้อย่างเคร่งครัด โดย กรุงเทพมหานคร เร่งจัดเก็บขยะและวัชพืชในคลองมหาศรจากคลองบางไผ่ถึงคลองภาษีเจริญ ความกว้างประมาณ 5 - 10 เมตร ความยาวประมาณ 6,371 เมตร เพื่อช่วยเรื่องการระบายน้ำจากคลองสายหลักในพื้นที่ เช่น คลองบางไผ่ คลองราษฎร์สามัคคี และรับน้ำจาก คู คลอง ซอย ถนน และชุมชนในพื้นที่เขตหนองเเขมระบายน้ำออกสู่คลองภาษีเจริญต่อไป


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.