• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ข่าวสิ่งแวดล้อม

กรมการข้าว เตรียมแจกพันธุ์ข้าวพระราชทาน ในพระราชพิธีพืชมงคลฯ ในวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์  12 มิถุนายน 2566

นายอานนท์ นนทรีย์ รองอธิบดีกรมการข้าว เปิดเผยว่า ตามที่กรมการข้าวมีการจัดงานรณรงค์ถ่ายทอดเทคโนโลยีลดต้นทุนการผลิตด้านเกษตร สำหรับเกษตรกรผู้ปลูกข้าว เนื่องในวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ประจำปี 2566 ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยการจัดงานในส่วนกลางนั้น ได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และถัดไปจะมีการจัดงานวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ ที่จังหวัดพิษณุโลก ในวันที่ 16 – 17 มิถุนายน 2566 ที่ ศูนย์วิจัยข้าวพิษณุโลก อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก สำหรับภายในงานฯ จะมีการนำนิทรรศการวิชาการจากหน่วยงานราชการและเอกชนมากมาย มาจัดแสดง การสาธิตการใช้เครื่องจักรกลการเกษตร แปลงสาธิตพันธุ์ข้าว แปลงสาธิตการปรับพื้นที่ด้วยเลเซอร์ นอกจากนั้นผู้ร่วมงานยังสามารถ ชม ชิม ช็อป ผลิตภัณฑ์จากข้าว และสินค้าเกษตรอื่น ๆ อีกมากมาย

อีกทั้งภายในงานยังเปิดโอกาสให้บุคคลที่สนใจร่วมลงทะเบียนรับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน จากพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ เพื่อเป็นมิ่งขวัญและสิริมงคลในการประกอบอาชีพการเกษตร

นอกจากนั้น การจัดงานในส่วนของภูมิภาค ยังมีการจัดที่จังหวัดนครราชสีมา ณ Korat Hall ชั้น 4 เซ็นทรัล นครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 22 – 23 มิถุนายน นี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวนครราชสีมาและพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมงานในครั้งนี้


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.