• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ข่าวสิ่งแวดล้อม

สคทช. เตรียมเปิดเวที “สานพลังยกระดับการขับเคลื่อนการบริหารจัดการที่ดิน” หวังสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องด้านการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินไปในทิศทางเดียวกัน

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์  8 กุมภาพันธ์ 2566

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (สคทช.) เตรียมเปิดเวที “สานพลังยกระดับการขับเคลื่อนการบริหารจัดการที่ดิน” หวังสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องด้านการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินไปในทิศทางเดียวกัน

นางรวีวรรณ ภูริเดช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (สคทช.)กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (สคทช.) ได้จัดงานสัมมนา “สานพลังยกระดับการขับเคลื่อนการบริหารจัดการที่ดิน” เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ณ อิมแพคเมืองทองธานี ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับภารกิจและผลการดำเนินงานตลอด 2 ปีที่ผ่านมาให้กับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ได้รับรู้และเข้าใจที่ถูกต้องด้านการบริหารจัดการที่ดิน ทรัพยากรดิน และแนวทางการปฏิบัติงานของผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันตามนโยบายของรัฐบาล รวมทั้ง มีมอบโล่รางวัลเชิดชูเกียรติให้ผู้ปฏิบัติงานที่ร่วมขับเคลื่อนภารกิจคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) ดีเด่น จาก พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ เกียรติจาก รองนายกรัฐมนตรี พร้อมร่วมเสวนา “สานพลังยกระดับการขับเคลื่อนการบริหารจัดการที่ดิน”

ทั้งนี้ ยังเปิดเวทีเสวนา “มองไปข้างหน้ากับ คทช.” จากผู้ทรงคุณวุฒิ เช่น การปรับปรุงแผนที่แนวเขตที่ดินของรัฐแบบบูรณาการ มาตราส่วน 1 : 4000 (One Map) , การแก้ปัญหาแนวเขตที่ดินของรัฐมาตรการ, การบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดิน โดยผู้ที่สนใจสามารถชมงานนิทรรศการภายใต้แนวความคิด “หมู่บ้าน คทช.” ที่แสดงผลงานของ สคทช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามนโยบายรัฐบาล


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.