• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ข่าวสิ่งแวดล้อม

กอนช. เฝ้าระวังฝนตกบางแห่งในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ส่วนภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักต่อเนื่อง จากอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและหย่อมความกดอากาศต่ำ

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์  4 กุมภาพันธ์ 2566

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) เฝ้าระวังฝนตกบางแห่งในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ส่วนภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักต่อเนื่อง จากอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและหย่อมความกดอากาศต่ำ

นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศวันนี้ (4 ก.พ.66) ว่า ภาพรวมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น ส่วนภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณ จ.ปัตตานี , นราธิวาส และสุราษฎร์ธานี เนื่องจากมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมอ่าวไทยและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น ซึ่งมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้และทะเลอันดามัน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณเกาะบอร์เนียว ส่งผลภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่งและต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ต่อเนื่อง


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.