• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ปี 2566

พิธีปิด Power Green Camp ครั้งที่ 18

คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินการ จัดโครงการค่ายเยาวชน วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม รุ่นที่ 18 (The Power Green Camp 18) ภายใต้หัวข้อ “Waste Warriors – ภารกิจพิทักษ์โลก – Green Cloud – Green Tech – Green Influencer” เพื่อมุ่งส่งเสริมเยาวชนนำองค์ความรู้ไปประยุกต์แก้ปัญหาทรัพยากรทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในระดับชุมชน สังคม และประเทศชาติ ซึ่งจะเป็นรากฐานนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีและยั่งยืนในอนาคต โดยมอบประสบการณ์การเรียนรู้ให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการขยะ ทั้งภาคทฤษฎีผ่านกิจกรรมการบรรยาย รวมถึงการทัศนศึกษาในพื้นที่จริง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม - 21 ตุลาคม พ.ศ. 2566 โดยมีนักศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 - 6 จากโรงเรียนรัฐบาลและเอกชนทั่วประเทศเข้าร่วม จำนวน 50 คน

โดยในวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2566 ได้มีการจัดกิจกรรมนำเสนอโครงงานกลุ่ม และประกาศทีมที่ได้รับรางวัลการนำเสนอโครงงาน ซึ่งในปีนี้ทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศได้แก่ทีม “สีเหลืองรักพ่อ” จากผลงานในชื่อ “แอพพลิเคชั่น Greender” เพื่อการจัดการขยะอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่ทีม “ส้มรักบ้านปู” ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากผลงานชื่อ “ถาดเพาะกล้าย่อยสลาย” และทีม “Green Earth Heroes” ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จากผลงานชื่อ “BioBoneBlend” โดยรางวัลขวัญใจมหาชนในปีนี้เป็นของทีม “สีแดงทายาทบ้านปู” จากผลงาน “Microplastic in Aquatic Plants” และ คุณพรรณกาญจน์ ลี้ภัย จากโรงเรียนพิมายวิทยา จังหวัดนครราชสีมา
ได้รับรางวัล Green Influencer

ในโอกาสนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.กิติกร จามรดุสิต คณบดีคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินการนำเสนอโครงงานกลุ่มสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ คุณรัฐพล สุคันธี ผู้อำนวยการสายอาวุโส-สื่อสารองค์กร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) อาจารย์ ดร.จิดาภา คุ้มกลาง คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ อาจารย์ ดร.นรินทร์ บุญตานนท์ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กฤตณะ พฤกษากร คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ก่อนให้เกียรติเป็นประธานกล่าวปิดโครงการฯ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กฤตณะ พฤกษากร ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดค่ายฯ รายงานผลการดำเนินโครงการ และ คุณรัฐพล สุคันธี ผู้อำนวยการสายอาวุโส-สื่อสารองค์กร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวแสดงยินดีกับผู้เข้าร่วมโครงการในพิธีปิดการแข่งขัน
โดยผู้สนใจสามารถรับชมการนำเสนอโครงการแบบย้อนหลังได้ที่ https://fb.watch/nPgcymnZFq/

© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.