• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ปี 2566

Consortium for Innovations in Agricultural Education and Research in Asia (CIAERA)” และการประชุม “Asia Hub ประจำปี 2023 (Asia Hub Annual Meeting 2023)

Consortium for Innovations in Agricultural Education and Research in Asia (CIAERA)” และการประชุม “Asia Hub ประจำปี 2023 (Asia Hub Annual Meeting 2023)

17 กรกฎาคม 2566 รองศาสตราจารย์ ดร.สุระ พัฒนเกียรติ คณบดีคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ ในฐานะผู้แทนมหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับแขกผู้มีเกียรติและผู้ทรงคุณวุฒิด้านการเกษตรและการศึกษาจากองค์กรและสถาบันการศึกษาด้านสิ่งแวดล้อมในระดับนานาชาติ เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุม “Consortium for Innovations in Agricultural Education and Research in Asia (CIAERA)” และการประชุม “Asia Hub ประจำปี 2023 (Asia Hub Annual Meeting 2023)” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ถึง 19 กรกฎาคม 2566 ณ เมืองวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีซานย่า หยาโจว เบย์ มณฑลไห่หนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมี Nanjing Agricultural University (NAU) เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน

โดยการประชุมดังกล่าวประกอบด้วยการเปิดตัวสำนักงาน Asia Hub ของ CIAERA อย่างเป็นทางการในเมืองวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอ่าวหยาโจว รวมถึงการเปิดตัว “เครือข่ายปฏิบัติการทางความรู้แห่งโลกอนาคต (Future Earth Knowledge Action Network) และ สำนักงานประสานงานโครงการระหว่างประเทศ (International Project Office)” สำหรับโครงการศึกษาและการวิจัยเกี่ยวกับระบบนิเวศเกษตรเขตร้อนในระยะยาว

ในระหว่างพิธี รองศาสตราจารย์ ดร.สุระ ได้กล่าวสุนทรพจน์ในฐานะตัวแทนมหาวิทยาลัยสมาชิก โดยได้นำเสนอข้อมูลและมุมมองที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการศึกษาและการวิจัยด้านการเกษตรในภูมิภาคเอเชีย และเน้นย้ำถึงความสำคัญของความพยายามร่วมกันในการจัดการกับความท้าทายด้านการเกษตรของภูมิภาคและการส่งเสริมแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืน

โดยกิจกรรมในช่วงบ่ายจะเป็นการประชุมสมัชชา CIAERA ครั้งแรกภายใต้ชื่อ Asia “Agricultural Dialogue” โดยจะเป็นการหารือและแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมทางการเกษตร การวิจัย และการศึกษาในประเด็นดังกล่าวในทวีปเอเชีย
การประชุมประจำปีของ CIAERA และ Asia Hub มีเป้าหมายเพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยและสถาบันต่างๆ ในเอเชียในการเสริมสร้างความร่วมมือและส่งเสริมความก้าวหน้าด้านการศึกษาและการวิจัยด้านการเกษตร อันถือเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับการปฏิบัติการทางการเกษตรที่มีความยั่งยืนและความสามารถในการรับมือกับความไม่แน่นอนด้านสิ่งแวดล้อมในระดับภูมิภาค


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.