• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ข่าวสิ่งแวดล้อม

‘กรมอุทยาน’ เตรียมจัดงานวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลก – วันเสือโคร่งโลก

สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  26 กรกฎาคม 2567

ที่มา: https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_777777851737

ณ ห้องโถงชั้น 3 กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม นายเถลิงศักดิ์ เพ็ชรสุวรรณ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) พร้อมด้วยนายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต รองโฆษกกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมแถลงข่าวการจัดงานวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลก (World Ranger Day) และวันเสือโคร่งโลก ประจำปี 2567 ชูแนวคิด “Go Goal Tigers: ก้าวต่อไป…Tigers”

นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า กรมอุทยานฯ ร่วมกับกรมป่าไม้ และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ปฏิบัติงานเป็นแนวหน้าในการอนุรักษ์พื้นที่คุ้มครองทั้งป่าไม้และทะเล และเพื่อเป็นการรำลึกเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าผู้เป็นหัวใจหลัก หรือแนวหน้าในการอนุรักษ์พื้นที่คุ้มครอง โดยทั้ง 3 หน่วยงาน จึงได้ร่วมกันจัดงานวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลกขึ้นในวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีและการทำงานอันเสียสละของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ในการปกป้องรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทั่วโลก และยังเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า

ส่วนงานวันเสือโคร่งโลก 2567 กรมอุทยานฯ ร่วมกับภาคีเครือข่ายด้านการอนุรักษ์สัตว์ป่า จัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 27 กรกฎาคม 2567 ภายใต้แนวคิดหลัก “Go Goal Tigers: ก้าวต่อไป…Tigers” ณ ลาน Zpotlight ชั้น จี ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต จ.ปทุมธานี โดยมีพิธีเปิดวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 พร้อมด้วยกิจกรรมและงานเสวนาเกี่ยวกับเสือโคร่งด้วย


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.