• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ข่าวสิ่งแวดล้อม

รับบริจาคพลาสติกเหลือใช้ สร้างถนน UPCYCLING อุทยานฯ พระนครศรีอยุธยา

สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  17 กรกฎาคม 2567

ที่มา: https://www.thairath.co.th/futureperfect/articles/2800366

“โป๊ยเซียน” สานต่อเจตนารมณ์มุ่งสร้างสรรค์สังคมแห่งการแบ่งปันสู่ความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน เปิดรับบริจาคพลาสติกเหลือใช้ สร้างถนน UPCYCLING มอบให้อุทยานประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยา ลานหน้าวัดพระศรีสรรเพชญ์ สนับสนุนโครงการ GREEN ROAD ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการแปรรูปพลาสติก และเป็นศูนย์กลางรวบรวมและคัดแยกพลาสติกเหลือใช้จากทั่วประเทศ โดยใช้พลาสติกเหลือใช้ในการสร้างกว่า 9 ตัน

ดร.ณัฐพงศ์ ลาภบุญทรัพย์ กรรมการและที่ปรึกษาบริษัท โกลด์ มิ้นท์ โปรดักส์ จำกัด เผยว่า ในวาระครบ 88 ปี โป๊ยเซียน มีกิจกรรมแบ่งปันส่งต่อความสุขไปสู่ทุกคน โดยเน้นการมีส่วนร่วมของทุกคน และการได้รับประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อม เกิดเป็นกิจกรรมรณรงค์ลดใช้พลาสติกและส่งพลาสติกเหลือใช้ ลดปัญหาขยะพลาสติกในชุมชน และใช้พลาสติกให้เกิดประโยชน์สูงสุด สร้างถนนจากพลาสติกเหลือใช้ให้กับอุทยานประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยา ลานหน้าวัดพระศรีสรรเพชญ์ จึงขอเชิญชวนทุกคนมาช่วยกันส่งพลาสติกเหลือใช้ รวมถึงหลอดยาดมโป๊ยเซียน มาร่วมสร้างถนนด้วยกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

โดยขยะพลาสติกที่สามารถบริจาคได้ ได้แก่

หลอดยาดมตราโป๊ยเซียนถุงพลาสติกยืดได้ทั่วไปขยะพลาสติกประเภทบรรจุภัณฑ์ห่อสิ่งของขยะพลาสติกประเภท แก้วน้ำขยะพลาสติกประเภท ถุงวิบวับ หรือถุงอลูมิเนียมฟอยล์ขยะพลาสติกประเภทหลอดบีบ


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.