สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 18 มิถุนายน 2567
ที่มา https://www.onep.go.th/wp-admin/post.php?post=94515&action=edit
นายธรรมศักดิ์ เศรษฐอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ราชพัฒนา เอ็นเนอร์ยี จำกัด (มหาชน) หรือ SCG เปิดเผยว่า เป้าหมายของ “เอสซีจี” ในการผลักดันยอดขายผลิตภัณฑ์สีเขียว (SCG Green Choice) พุ่งแตะสัดส่วน 67% ของยอดขายทั้งหมดภายในปี 2573 ซึ่งอาจฟังดูเป็นเป้าหมายที่ท้าทายอย่างยิ่ง เพราะยอดขายของเอสซีจีแต่ละปีคือตัวเลขมูลค่าหลักแสนล้านทั้งนี้หมายความว่าเอสซีจีจะต้องมีนวัตกรรมกรีนใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะต้องตอบโจทย์ความต้องการของตลาดทั่วภูมิภาค
ทุกหน่วยธุรกิจของเอสซีจี ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมกรีนมาระยะหนึ่ง และมีข้อสำคัญคือ ต้องเปลี่ยน “พลังคน” ให้เป็น “โอกาส” มุ่งสู่การเป็น “องค์กรแห่งโอกาส” (Organization of Possibilities)เปิดทางให้ “น้องๆ คนรุ่นใหม่” ไปจนถึงทุกคนที่มีไอเดียทั้งในและนอกองค์กรมีพื้นที่สร้างสรรค์นวัตกรรมกรีนที่ทั้งช่วยลดคาร์บอนและเพิ่มฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ตลาดแต่ละกลุ่มได้จริง พร้อมปรับองค์กรให้ขับเคลื่อนได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้น อาทิ การสร้างสตาร์ทอัพในองค์กร การจัดเวทีให้คนรุ่นใหม่แสดงความสามารถ รวมถึงการเข้าไปลงทุนธุรกิจด้านกรีนในต่างประเทศ
นอกจากนี้ทิศทางการขับเคลื่อนองค์กรแห่งโอกาสด้วย “พลังคน” เพื่อสร้าง “โอกาส” และ “นวัตกรรมกรีน” น่าจะกลายเป็นหนึ่งในทิศทางหลักของเอสซีจีนับจากนี้ซีอีโอคนใหม่ของเอสซีจีเชื่อมั่นว่าการทำงานระหว่าง “คนรุ่นเขา” และการเปิดทาง “คนรุ่นใหม่” ให้คล่องตัวจะเป็นหัวใจสู่ความสำเร็จของการสร้างสรรค์นวัตกรรมใน 3-5 ปีข้างหน้า