• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ข่าวสิ่งแวดล้อม

เปิดตัว “สวน 50 สุข” ใจกลางคลองเตย สัตว์เลี้ยงเข้าได้ พร้อมโซนแยกขยะ

สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  25 กุมภาพันธ์ 2567

ที่มา https://mgronline.com/travel/detail/9670000016255

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานเขตคลองเตย การทางพิเศษแห่งประเทศไทยและบมจ.อิชิตัน กรุ๊ป เปิดตัวสวนสาธารณะแห่งใหม่ที่ได้ปรับปรุงพื้นที่ในเขตทางพิเศษเฉลิมมหานครบริเวณซอยสุขุมวิท 50 เขตคลองเตย ให้กลายเป็น “สวน 50 สุข” ร่วมกับนโยบายสวน 15 นาทีของท่านชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

พื้นที่ได้รับการออกแบบเพื่อกระตุ้นให้เกิด 3 ฮอร์โมน ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดความสุขอย่างเซโรโทนิน โดปามีน และออกซิโตซิน เพื่อให้คนต่างวัย ต่างความชอบได้ใช้พักผ่อน ออกกำลังกายท่ามกลางความร่มรื่นของต้นไม้ เพื่อเพิ่มฮอร์โมนความสุขตามธรรมชาติ เสริมสร้างอารมณ์และความเป็นอยู่ที่ดี ตั้งแต่เส้นทางเดินอันเงียบสงบ ไปจนถึงลานกีฬาที่จะทำให้หัวใจสูบฉีด และมีสวนสำหรับสัตว์เล็ก เพื่อร่วมแบ่งปันความสุขกับสัตว์เลี้ยงของชุมชน

สวน 50 สุข คือสัญลักษณ์ของความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ที่อยากให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพกายและสุขภาพใจให้กับชุมชน ไปพร้อมกับสุขภาพของสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นของกทม. สวน 50 สุข จึงถูกออกแบบให้เป็นมากกว่าพื้นที่สีเขียว แต่เป็นพื้นที่ที่ชุมชนจะเชื่อมต่อธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้กับมลพิษทางอากาศ การสร้างพื้นที่ร่มเย็นสำหรับพักผ่อนหย่อนใจและเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.