• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ข่าวสิ่งแวดล้อม

เศรษฐา สั่ง ศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม โครงการแลนด์บริดจ์

สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  24 มกราคม 2567

ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ (https://www.thansettakij.com/business/economy/586561)

เศรษฐา สั่ง ศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม โครงการแลนด์บริดจ์ บี้ one stop service ท่าเรือระนอง-เกาะสอง มอบ ก.ท่องเที่ยวฯ จัดประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยว 5 ประเทศ บูมท่องเที่ยวภูมิภาค

วันนี้ (23 มกราคม 2567) ที่จังหวัดระนอง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ว่า ได้สั่งศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม โครงการแลนด์บริดจ์ ภายหลังรับหนังสือร้องเรียนจากฝ่ายที่ไม่เห็นชอบและจะมีการพูดคุยต่อไป

นายเศรษฐา กล่าวว่า ครม.ยังได้อนุมัติให้มีการปรับปรุงท่าเรือระนอง-เกาะสอง เพื่อให้รองรับนักท่องเที่ยวและการขนส่งให้ดีขึ้น รวมทั้งพัฒนาระบบ one stop service เพื่อให้ประชาชนและนักธุรกิจทำมาค้าขายได้สะดวกยิ่งขึ้น

นายเศรษฐา กล่าวว่า ส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวบ่อน้ำพุร้อนเพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 แต่ยังมีบางเรื่องที่ยังขาดอยู่ เช่น ประโยชน์ของน้ำพุร้อนมีสารอะไรบ้างที่ให้คุณประโยชน์กับร่างกาย จึงสั่งการให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ทำการบ้านเพิ่มเติม นายเศรษฐากล่าวว่า ได้เร่งรัดให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้มีการจัดการประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยวของไทย กัมพูชา เวียดนาม ลาว มาเลเซีย โดยมีไทยเป็นผู้นำเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.