• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ข่าวสิ่งแวดล้อม

ผู้ว่า กทม. ร่วมปลูกต้นไม้ที่ศูนย์การเรียนรู้การจัดการขยะมูลฝอยและสิ่งแวดล้อม สานต่อนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์  4 พฤศจิกายน 2566

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาร่วมกิจกรรมผู้ว่าฯสัญจร เขตบึงกุ่ม บริเวณศูนย์การเรียนรู้การจัดการขยะมูลฝอยและสิ่งแวดล้อม สวน 15 นาที ซึ่งถือเป็นการ kick off นโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วเมือง ถือเป็นการนำร่องนโยบายแรก ใน 214 นโยบาย จากนั้นเดินทางไปตรวจพื้นที่ขอติดตั้งไฟฟ้าสาธารณะในพื้นที่เอกชนบริเวณชุมชนคลองกุ่มนิเวศน์ และตรวจเยี่ยมชมตลาดนัดหมู่บ้านวังทองวิลล่า โดยมุ่งเน้นให้ทุกส่วนราชการ พัฒนาศักยภาพของ ข้าราชการ บุคลากรและประชาชน ตามภารกิจความรับผิดชอบ

นอกจากนี้ ยังต้องเร่งดำเนินการ พัฒนาทางสังคม วัฒนธรรม เศรษฐกิจ และความปลอดภัยในพื้นที่และชุมชน และการแข่งขันต่างๆที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคตตามสภาพสังคมและพื้นที่ ขณะที่การพัฒนาดังกล่าวจะต้องคำนึงถึง การป้องกันและแก้ไขปัญหา ในเชิงพื้นที่และความเดือดร้อนของประชาชน การพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเสริมสร้างความสมดุล ของระบบนิเวศน์ ความมั่นคงปลอดภัยของประชาชนและสังคมให้อยู่ร่วมกันได้

สำหรับพื้นที่ดังกล่าว มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ทางเดิน-วิ่ง อาคารสุขา สนามเด็กเล่น ลานออกกำลังกาย เสาไฟส่องสว่าง ป้ายบอกทาง ได้ชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลา จึงจำเป็นต้องได้รับการปรับปรุง เพื่อให้มีสภาพพร้อมใช้งาน เกิดความปลอดภัยและมีความเหมาะสม โดยถือเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ใช้บริการทุกกลุ่มอีกด้วย


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.