• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ข่าวสิ่งแวดล้อม

กอนช. กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังเสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่ 16 จังหวัด ช่วง 12 - 18 ส.ค.

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์  10 สิงหาคม 2566

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังเสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่ 16 จังหวัด ช่วงวันที่ 12 - 18 สิงหาคม

นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) กล่าวว่า ประเทศไทยมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณ จ.นราธิวาส แพร่ สกลนคร กรุงเทพมหานคร ตราด และกาญจนบุรี โดยต้องเฝ้าระวังเสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และพื้นที่ชุมชนเมืองที่เคยเกิดน้ำท่วมขังไม่สามารถระบายได้ทันช่วงวันที่ 12 - 18 สิงหาคมในพื้นที่ 16 จังหวัด คือ เชียงราย เชียงใหม่ ตาก น่าน หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต สตูล และตรัง ทำให้มีพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย 7 จังหวัด คือ เชียงใหม่ ตาก น่าน จันทบุรี ตราด พังงา และระนอง ช่วงวันที่ 11 – 13 สิงหาคม ทั้งนี้ กอนช. เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด จะมีการประกาศแจ้งเตือนในทันที และกำชับให้หน่วยงานเตรียมพร้อมเครื่องจักร-เครื่องมือเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนตามแผน 12 มาตรการรับมือฤดูฝนอย่างเคร่งครัด


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.