• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ข่าวสิ่งแวดล้อม

กอนช. เฝ้าระวังฝนตกหนักบางแห่งในหลายพื้นที่ของประเทศ ขณะที่กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ได้ปฏิบัติการฝนหลวงจนเกิดฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลางในพื้นที่ 14 จังหวัด

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์  14 กรกฎาคม 2566

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) เฝ้าระวังฝนตกหนักบางแห่งในหลายพื้นที่ของประเทศ ขณะที่กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ได้ปฏิบัติการฝนหลวงจนเกิดฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลางในพื้นที่ 14 จังหวัด

นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศวันนี้ (14 ก.ค.66) ว่า ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่งเกิดขึ้นได้ ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีฝนตกปานกลางถึงหนักมากบริเวณ จ.นครสวรรค์ ศรีสะเกษ จันทบุรี นราธิวาส และลพบุรี ทำให้ต้องระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม และพื้นที่ชุมชนเมืองที่เคยเกิดน้ำท่วมขังช่วงวันที่ 15 – 20 กรกฎาคมนี้ ในพื้นที่ 21 จังหวัดทั่วประเทศ คือ จ.เชียงราย น่าน แม่ฮ่องสอน ตาก หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี ระยอง จันทบุรี ตราด ชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล พัทลุง และนราธิวาส

ทั้งนี้ กอนช. ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตาม 12 มาตรการรับมือฤดูฝนปีนี้อย่างเคร่งครัด โดย กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ได้ปฏิบัติการฝนหลวงจนเกิดฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลางใน จ.แพร่ อุตรดิตถ์ อุทัยธานี นครสวรรค์ นครราชสีมา กาญจนบุรี สุพรรณบุรี อุทัยธานี สระแก้ว ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และพื้นที่ลุ่มรับน้ำเขื่อนสิริกิติ์ อ่างเก็บน้ำแม่สาย อ่างเก็บน้ำแม่ถาง อ่างเก็บน้ำแม่คำปอง อ่างเก็บน้ำน้ำแหง อ่างเก็บน้ำทับเสลา อ่างเก็บน้ำห้วยขุนแก้ว อ่างเก็บน้ำคลองโพธิ์ เขื่อนศรีนครินทร์ อ่างเก็บน้ำลำตะเพิน อ่างเก็บน้ำคลองพระสะทึง เขื่อนแก่งกระจาน อ่างเก็บน้ำห้วยเกษม อ่างเก็บน้ำบ้านกระหร่างสาม อ่างเก็บน้ำแม่ประจันต์ อ่างเก็บน้ำห้วยพุน้อย และอ่างเก็บน้ำห้วยวังเต็น


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.