• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ข่าวสิ่งแวดล้อม

กรมอุทยานฯ เปิดให้ท่องเที่ยวฟรีในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทั่วประเทศ สำหรับบุคคลชาวไทย 3 มิ.ย.นี้

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์  2 มิถุนายน 2566

กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดให้ท่องเที่ยวฟรีในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทั่วประเทศ สำหรับบุคคลชาวไทยวันที่ 3 มิถุนายนนี้

กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ออกประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมค่าเข้าอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทั่วประเทศ สำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะทั่วประเทศ เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี วันที่ 3 มิถุนายน 2566 เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมถวายความจงรักภักดีสนองต่อพระราชกรณียกิจด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึง ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปได้ศึกษา เรียนรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ ครอบคลุมด้านนันทนาการและพักผ่อนหย่อนใจในอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทั่วประเทศ ซึ่งเป็นวันหยุดยาวติดกัน 3 วัน เหมาะกับการท่องเที่ยวพักผ่อน ทั้งนี้ กรมอุทยานฯขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าและเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด สิ่งสำคัญขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวไม่นำพลาสติก โฟม และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าพื้นที่และขอความร่วมมืองดให้อาหารสัตว์ป่าด้วย

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูลการปิดแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติต่างๆ ปิดประจำปี เพื่อฟื้นฟูทรัพยากร ปิดเฝ้าระวังเหตุภัยพิบัติ ปิดเพื่อปรับปรุงได้ที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.