• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ปี 2566

พิธีเปิดโครงการค่ายเยาวชนรักษ์สิ่งแวดล้อม (โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี)

2 พฤศจิกายน 2566 รองศาสตราจารย์ ดร.กิติกร จามรดุสิต คณบดีคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดโครงการค่ายเยาวชนรักษ์สิ่งแวดล้อม (โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี) พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธรรมรัตน์ พุทธไทย ประธานโครงการฯ กล่าวชี้แจงวัตถุประสงค์และกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งประกอบด้วยนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จำนวน 181 คน และครูผู้ควบคุม จำนวน 9 คน ณ ห้องบรรยายรวม 4224 (ห้องเธียเตอร์) อาคารสิ่งแวดล้อมพัฒนดล คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

โครงการค่ายเยาวชนรักษ์สิ่งแวดล้อม (โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี) จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้ให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี มีความรู้และความสนใจต่อสถานการณ์สิ่งแวดล้อม วิเคราะห์หาเหตุผลในการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ ได้ประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน รวมถึงได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ได้ฝึกทักษะของการอยู่ร่วมกัน และการทำงานเป็นทีม
สำหรับกิจกรรมที่สำคัญของโครงการประกอบด้วยกิจกรรมการบรรยายและการนำองค์ความรู้ไปลงมือปฏิบัติจริง ในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ( Sustainable Development Goals (SDGs)) โดยเฉพาะ เป้าหมายที่ 12 การสร้างหลักประกันให้มีรูปแบบการผลิตและการบริโภคที่ยั่งยืน อาทิ กิจกรรมในหัวข้อ “การคัดแยกขยะในชีวิตประจำวัน / เทคนิคการลดปริมาณขยะ” และ เป้าหมายที่ 13 การรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศกับกิจกรรมในหัวข้อ “การสู้วิกฤตโลกร้อน ปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ” ตลอดจนกิจกรรมทัศนศึกษาเรียนรู้นอกสถานที่ ณ สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 6 (เพชรบุรี) และ โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดาริ อ. ท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 2 - 4 พฤศจิกายน 2566 ณ คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ สวนสนประดิพัทธ์ หัวหิน


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.