• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ปี 2565

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ บริษัท อี-สแควร์ สิ่งแวดล้อมและวิศวกรรม จำกัด

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ บริษัท อี-สแควร์ สิ่งแวดล้อมและวิศวกรรม จำกัด

วันที่ 29 เมษายน 2565 เวลา 09.00 น. รองศาสตราจารย์ ดร.สุระ พัฒนเกียรติ คณบดีคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ คุณจิรพันธ์ โชติรัตนศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี-สแควร์ สิ่งแวดล้อมและวิศวกรรม จำกัด และ อุปนายกสมาคมศิษย์เก่าคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ บริษัท อี-สแควร์ สิ่งแวดล้อมและวิศวกรรม จำกัด ในการพัฒนาระบบและกลไกในการผลิตบัณฑิตของคณะที่มีทักษะและความพร้อมในการเข้าสู่ระบบการทำงาน ผ่านรูปแบบการเรียนการสอนและการฝึกงานที่ทันสมัย ตลอดจนความร่วมมือในการสนับสนุนการพัฒนาอาจารย์และนักวิจัยของคณะเพื่อเพิ่มความเชี่ยวชาญด้านวิชาชีพที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาบุคลากรสายวิชาการของคณะ การพัฒนาหลักสูตร การเรียนการสอนและการอบรมทางวิชาการของคณะ เพื่อผลิตบัณฑิตให้ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธรรมรัตน์ พุทธไทย ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและกิจกรรมพิเศษ คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ คุณจำลอง จันทร์มิตร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ 1 บริษัท อี-สแควร์ สิ่งแวดล้อมและวิศวกรรม จำกัด ร่วมลงนามเป็นพยานในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีลงนามฯ คุณจิรพันธ์ ได้ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษในหัวข้อ “เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัท อี-สแควร์ สิ่งแวดล้อมและวิศวกรรม จำกัด” โดยได้ร่วมแบ่งปันเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจและประสบการณ์การพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมของบริษัทที่ออกแบบมาเพื่อช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม อาทิ การจัดการของเสียและน้ำเสียในระบบอุตสาหกรรม ร่วมกับองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อช่วยส่งเสริมให้ประเทศก้าวไปสู่ความยั่งยืน กิจกรรมพิธีลงนามฯ และ การบรรยายพิเศษ จัดขึ้น ณ ห้องประชุมนาทตัณฑวิรุฬห์ อาคารนาทตัณฑวิรุฬห์ คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และในรูปแบบออนไลน์ผ่าน Zoom Meeting

ผู้สนใจสามารถรับชมการถ่อยทอดพิธีลงนามฯ และการบรรยายพิเศษแบบย้อนหลังได้ที่ https://fb.watch/cHd70DKK5S/
และดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยายได้ที่ https://drive.google.com/file/d/1PZ17iXdlOuAMTyKv7safsKSSnrWvZM6O/view?usp=sharing


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.