• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

กอนช. เฝ้าระวังเกิดฝนตกในภาคตะวันออก ภาคอีสานตอนล่าง และภาคใต้ ขณะที่กรมทรัพยากรน้ำเร่งสูบน้ำเติมแหล่งน้ำดิบระบบประปาหมู่บ้านในนครสวรรค์

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์  23 มีนาคม 2566

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) เฝ้าระวังเกิดฝนตกในภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคใต้ ขณะที่กรมทรัพยากรน้ำเร่งสูบน้ำเติมแหล่งน้ำดิบระบบประปาหมู่บ้านในจังหวัดนครสวรรค์

นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศวันนี้ (23 มี.ค.66) ว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวันและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และภาคตะวันออก ประกอบกับ ลมตะวันตกปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวเกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีฝนตกปานกลางถึงหนักบริเวณ จ.ยะลา , ราชบุรี และกาญจนบุรี ทั้งนี้ กอนช. ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการรองรับหน้าแล้งอย่างเคร่งครัด เช่น กรมทรัพยากรน้ำ และเทศบาลตำบลศาลเจ้าไก่ต่อ ร่วมกันติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว พร้อมอุปกรณ์ 1 เครื่อง เพื่อสูบน้ำเติมแหล่งน้ำดิบระบบประปาหมู่บ้าน บริเวณคลองแม่วงก์ บ้านศาลเจ้าไก่ต่อ ต.ศาลเจ้าไก่ต่อ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภค – บริโภค และรองรับภัยแล้ง มีประชาชนได้รับประโยชน์ 3 หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 1 , 3 และ 4 จำนวน 1,000 ครัวเรือน รวม 3,200 คน ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการ


ขั้นตอนปฏิบัติ

ขั้นตอนปฏิบัติ

เพื่อให้ผู้มาขอให้บริการเข้าใจขั้นตอนต่างๆ ในการขอรับบริการงานบริหารงานวิจัยจึงได้รวบรวมขั้นตอนการทำงาน (Workflow) ไว้สำหรับทุกท่าน
ดูขั้นตอนต่างๆ ในการขอรับบริการ
This image for Image Layouts addon

แบบสำรวจข้อมูล

แบบสำรวจข้อมูลเพื่อนำไปสู่การค้นหาทุนที่เหมาะสมกับความเชี่ยวชาญของนักวิจัย
เข้าสู่แบบสำรวจ
© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.