• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
กิจกรรม "สร้างแรงบันดาลใจ กล้าคิด กล้าทำ กล้าตัดสินใจ"

กิจกรรม "สร้างแรงบันดาลใจ กล้าคิด กล้าทำ กล้าตัดสินใจ"

23 พฤศจิกายน 2565 เวลา 13.00 น. - 16.00 น. คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดกิจกรรม "สร้างแรงบันดาลใจ กล้าคิด กล้าทำ กล้าตัดสินใจ" โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.สุระ พัฒนเกียรติ คณบดี เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรมและร่วมแสดงความยินดีกับทีมนักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม (ES) ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับ 1 ในงาน PTTEP Teenergy ปีที่ 8 กับการประกวดนวัตกรรมอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล ครั้งที่ 2

โดยทีมที่ได้รางวัลชนะเลิศ ในหัวข้อ “PRESERVE” ได้แก่หัวข้อเรื่อง “กล่องฟื้นฟูหญ้าทะเล เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศชายฝั่งทะเลและเพิ่มพูนการกักเก็บคาร์บอน” ประกอบด้วย นางสาวภัคจิรา กาญจนวิชานนท์ ชั้นปีที่ 4, นางสาวปภาวรินท์ ทรงพัฒนาศิลป์ ชั้นปีที่ 4 ร่วมกับนักศึกษาจากวิทยาลัยนานาชาติ นายธนวินท์ ธีระแสงจันทร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ นายอิชฌน์ อมรเวชยกุล และคณะวิทยาศาสตร์ นางสาวณีรนุช สุดเจริญ โดยมี อ. ดร.บุญลือ คะเชนทร์ชาติ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

และทีมที่ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในหัวข้อ “PROTECT” ได้แก่หัวข้อเรื่อง “เครื่องดูดไมโครพลาสติก” ประกอบด้วยนางสาวชนัญชิดา พลภักดี ชั้นปีที่ 3, นายชนาธิป สีหราช ชั้นปีที่ 3 และนายภิญโญ จันทเลิศ ชั้นปีที่ 2 โดยมี อ. ดร.นรินทร์ บุญตานนท์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีสำหรับนักศึกษาในการแบ่งปันประสบการณ์ต่างๆ ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ รวมถึงจุดประกายความคิดความกล้าแสดงออก และส่งเสริมให้นักศึกษานำศักยภาพของตนเองออกมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งกับการการเรียน การใช้ชีวิต รวมถึงเพื่อความสำเร็จในการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต โดยมี หน่วยกิจการนักศึกษาและกิจกรรมพิเศษ เป็นผู้ประสานงานหลัก ณ ห้องประชุมศำสตรเมธี ดร.พงศ์พิศน์ ปิยะพงศ์ (4228) อาคารสิ่งแวดล้อมพัฒนดล ชั้น 2 คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.