• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ข่าวสิ่งแวดล้อม

Greener Bangkok ศูนย์รวมข้อมูลสิ่งแวดล้อมคนกรุงเทพฯ

สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  8 กรกฎาคม 2567

ที่มา: https://www.thairath.co.th/futureperfect/articles/2797402

“กรุงเทพมหานคร” ก็ได้มีการจัดทำเว็บไซต์ Greener Bangkok แพลตฟอร์มที่รวบรวมเรื่องราวด้านสิ่งแวดล้อมของกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นศูนย์กลางข้อมูลออนไลน์ สำหรับประชาชน องค์กร และภาคส่วนที่ต้องการข้อมูลและต้องการเข้ามามีส่วนร่วม ในการสร้างและดูแลเมืองหลวงของประเทศไทย ให้เป็นเมืองยั่งยืน น่าอยู่ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นโครงการในความร่วมมือระหว่าง กทม. สสส. และคณะสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

โดยข้อมูลในเว็บไซต์ จะประกอบด้วยข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม อาทิ การบริหารจัดการขยะและการรีไซเคิล วิธีทิ้งขยะแต่ละประเภทให้ถูกวิธี วิธีทิ้งขยะชิ้นใหญ่ คู่มือการทิ้งขยะสำหรับบ้านและคอนโดฯ สถานศึกษา ห้าง ตลาด ข้อมูลเรื่องฝุ่น PM 2.5 คู่มือการดูแลตัวเองจากฝุ่น PM 2.5 คลินิกมลพิษทางอากาศ ซึ่งเป็นบริการตรวจสุขภาพ และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับมลพิษทางอากาศ โดยเฉพาะข้อมูลเรื่อง Climate Change การเพิ่มพื้นที่สีเขียว ข้อมูลด้านความยั่งยืน

อีกหนึ่งความน่าสนใจของเว็บไซต์ greenerbangkok คือ มีการออกแบบเนื้อหาที่เข้าใจง่าย และมีรูปภาพประกอบน่าสนใจ เช่น หัวข้อ “How to ทิ้ง“ ซึ่งให้ความรู้เรื่องการทิ้งขยะอย่างถูกวิธี โดยมีเนื้อหาและข้อมูลแนะนำการทิ้งขยะมากกว่า 56 ประเภท อีกทั้งยังมีการแนะนำข้อมูลสวนสาธารณะ หรือพื้นที่สีเขียวใน กทม. รวมถึงกิจกรรมที่ทำได้ในพื้นที่ อาทิ นั่งเรือปั่นเป็ด เล่นกีฬาบาสเกตบอล ปั่นจักรยาน ฟิตเนส สระว่ายน้ำ หรือแบดมินตัน เป็นต้น


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.