• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ข่าวสิ่งแวดล้อม

แซง-โกแบ็ง มุ่งเป้าปี 2593 สู่ Carbon Neutrality

สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  22 มกราคม 2566

ที่มา: https://www.prachachat.net/property/news-1480274

นางสาวศิวารยา ศรีติรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แซง-โกแบ็ง ประเทศไทย ได้จัดเสวนาหัวข้อ “ยกระดับความท้าทายเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในอุตสาหกรรมการก่อสร้างของประเทศไทย – Elevate ambitions for a Sustainable Future, fostering positive change in Thailand’s construction industry” ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อตอกย้ำการเป็นองค์กรที่มีแนวทางการทำธุรกิจแบบยั่งยืน ควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อมในระดับสากล โดยมี นายเบอร์นัว บาร์แซง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม แซง-โกแบ็ง และผู้บริหารระดับประเทศที่เป็นพันธมิตรธุรกิจ ร่วมเสวนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นการพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม

จุดเน้นอยู่ที่นโยบายความเป็นกลางทางคาร์บอนและระบบธุรกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เพื่อเป็นแนวทางในการร่วมกันสร้าง และพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน มีเป้าหมายก้าวสู่การเป็นผู้นำโซลูชั่นการก่อสร้างในรูปแบบ “Light and Sustainable Construction”

ทั้งนี้ แนวทาง Sustainability เป็นเป้าหมายที่สำคัญของกลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็งมาโดยตลอด ภายใต้พันธกิจ Making the world a better home เริ่มตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุ กระบวนการผลิต ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน การประเมินวัฏจักรชีวิต (LCA) และการใช้พลังงานทดแทน ซึ่งได้กำหนดเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมต่อเนื่อง 10 ปีที่ผ่านมา

อาทิ การกำหนด Green Direction ให้สอดคล้องกับกฎบัตรด้านสิ่งแวดล้อม EHS เพื่อขับเคลื่อนสู่องค์กรที่เป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593 โดยกลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็ง ได้ส่งเสริมบทบาทในการป้องกัน และบรรเทาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน นักลงทุน ผู้กำหนดนโยบาย ลูกค้า ซัพพลายเออร์ องค์กรภาคประชาสังคม และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.