• +662 441 5000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ ม.มหิดล ได้รับรางวัลชมเชย Mahidol Sustainability Week 2024

คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ ม.มหิดล ได้รับรางวัลชมเชย Mahidol Sustainability Week 2024

วันที่ 21 สิงหาคม 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อิทธิโชติ จักรไพวงศ์ รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายกายภาพและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการ "Mahidol Sustainability Week 2024" ภายใต้หัวข้อ “Live and Learn with MU Sustainability: อยู่และเรียนรู้ ใน U ที่ยั่งยืน” งานนี้ได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์ เรืออากาศโท ทันตแพทย์ชัชชัย คุณาวิศรุต รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยมหิดล และผู้บริหารส่วนงานต่าง ๆ ร่วมพิธีเปิด

การประชุมครั้งนี้มุ่งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยนำเสนอความสำเร็จและความก้าวหน้าของมหาวิทยาลัยมหิดลผ่านสองประเด็นหลัก ได้แก่ การสร้างมหาวิทยาลัยที่ “น่าอยู่” และการส่งเสริมบรรยากาศการศึกษาให้ “น่าเรียน”

ภายในงานมีการมอบรางวัล “MU GREEN RANKING 2023” ให้แก่ส่วนงานที่มีผลงานโดดเด่นในการขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากร โดยมีส่วนงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศคือคณะเภสัชศาสตร์ รองชนะเลิศอันดับ 1 คณะเวชศาสตร์เขตร้อน และรองชนะเลิศอันดับ 2 คณะทันตแพทยศาสตร์ และรางวัลชมเชย 11 รางวัล ได้แก่ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี คณะพยาบาลศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ วิทยาเขตกาญจนบุรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ วิทยาลัยนานาชาติ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา และโครงการจัดตั้งวิทยาเขตนครสวรรค์

นอกจากนี้ยังมีการบรรยายพิเศษและกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ณ ลานดอกกันภัย ศูนย์การเรียนรู้มหิดล


© 2024 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol University . All Rights Reserved.